MENA ได้แบ่งกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจออกเป็น 5 ด้านดังนี้
  • Volume & Market Growth Strategy ขยายการขายและการให้บริการเข้าไปในสินค้าหรือพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง: MENA มุ่งมั่นในการจัดวางรถขนส่งคอนกรีตเพื่อวิ่งงานในโซนที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ทั้งใน กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค รวมถึงขยายขอบเขตการให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกหลากหลายประเภท ในหลายอุตสาหกรรม อาทิ สินค้ากลุ่ม FMCG สินค้าควบคุมอุณหภูมิ วัตถุดิบอาหาร เป็นต้น ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยมีนโยบายการบริหารจัดการที่ให้ความสำคัญกับการบริหารรอบรถและปริมาณงานต่อคันต่อเดือนเพื่อวัดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงาน ทำให้ทั้งรถมิกเซอร์และรถเทรลเลอร์ของ MENA มีงานรองรับตลอดทั้งปีสำหรับงานขายนั้น MENA มุ่งที่จะขายสินค้าคอนกรีตและวัสดุก่อสร้างเป็นหลัก โดยเน้นกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมารายย่อยที่ซื้อขายเป็นเงินสดและกลุ่มบริษัทรับเหมาขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ซื้อขายเป็นเครดิต การดำเนินงานธุรกิจการขายนั้น MENA จะมุ่งเน้นการทำความเข้าใจลูกค้าและคำนึงถึงเครดิตด้านการเงินของลูกค้าในการกำหนดวงเงินเครดิตและการบริหารสัญญาเพื่อป้องกันความเสี่ยง นอกจากนี้ MENA ยังมีการกำหนดราคาขายตามปริมาณเพื่อให้มีสัดส่วนกำไรที่เหมาะสม
  • Customer Growth Strategy ขยายธุรกิจให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่เป็นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมนั้นๆ: MENA มีความตั้งใจที่จะขยายรากฐานธุรกิจให้มั่นคง โดยในธุรกิจบริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จจะเน้นลงทุนในกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทปูนซีเมนต์รายใหญ่หรือบริษัทคอนกรีตชั้นนำของประเทศ ส่วนในธุรกิจขนส่งจะเน้นให้บริการบริษัทปูนซีเมนต์ รายใหญ่ของประเทศ บริษัทคอนกรีตรายใหญ่ของจังหวัด บริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำและเจ้าของแบรนด์สินค้า ทั้งนี้เพื่อทำผลงานให้เป็นที่ยอมรับและสามารถต่อยอดธุรกิจให้ขยายต่อไปได้
  • Solution Provider Strategy สร้างรูปแบบการขายและการให้บริการที่หลากหลาย แตกต่าง และมีประสิทธิภาพเพื่อสนองตอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าหลัก: MENA สร้างรูปแบบการว่าจ้างหรือการซื้อขายให้มีความหลากหลายเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้หลายประเภทและเพิ่มความคล่องตัวในการขยายงาน ทั้งในส่วนของรถมิกเซอร์ รถเทรลเลอร์ และงานขายสินค้า เช่น การบริการขนส่งคอนกรีตแบบรายวัน รายเดือน หรือรายโครงการ การรับบริหารจัดการกองยานรถมิกเซอร์ของลูกค้า การขนส่งสินค้าด้วยรถหลายประเภท การขนส่งสินค้าด้วยหางหลายประเภทและหลายขนา ทั้งรถของบริษัทฯและรถร่วม การค้าขายในรูปแบบเครดิตที่มีการบริหารสัญญาเพื่อป้องกันความเสี่ยง เป็นต้น
  • High Quality Organization Strategy พัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพการทำงานในระดับสูง: MENA ให้ความสำคัญกับภาระรับผิดชอบที่แต่ละหน่วยงานจะต้องขับเคลื่อนเป้าหมายขององค์กรไปสู่ความสำเร็จ จึงได้มีการกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดที่ชัดเจน และได้พัฒนาตัวชี้วัดผลการทำงาน (Key Performance Indicators: KPIs) และตัวชี้วัดรายบุคคล (Individual Goals: IG) ขึ้นเพื่อให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการผลักดันเป้าหมายของ MENA ให้บรรลุผลทั้งในเรื่องคุณภาพของบริการ วินัยในการทำงานและมาตรฐานความปลอดภัย การสร้างรายได้ตามเป้าหมาย การบริหารต้นทุนให้เกิดการประหยัดจากขนาดของธุรกิจ (Economies of Scale) ควบคุมค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อมแซม ค่ายาง ค่าเชื้อเพลิง ให้เป็นไปตามกรอบที่กำหนด รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น ระบบ GPS ระบบ TMS เป็นต้นเพื่อให้มีฐานข้อมูลและระบบปฏิบัติงานที่สามารถรองรับการขยายงานที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน รวมถึงใช้ทรัพยากรที่มีได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มขีดควาสามารถในการแข่งขันและความมั่นคงให้กับองค์กรในการทำธุรกิจระยะยาว
  • Employee Engagement Strategy สร้างความผูกพันของพนักงานให้เกิดขึ้นในทุกระดับ: ค่านิยมหลักที่ MENA ปลูกฝังในบุคคลากรมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี คือ การทำงานอย่างมีส่วนร่วมเสมือนหนึ่งเป็นเจ้าของบริษัทและความไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพนักงานระดับไหน มีบทบาทหน้าที่อะไร ล้วนต้องเคารพในอาชีพและสร้างคุณค่าในตนเองโดยไม่รอช้า ซึ่งพนักงานจะถูกปลูกฝังให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง ไม่ทิ้งให้เป็นภาระลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงาน รวมถึงมีความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นอยู่เสมอ สำหรับผู้บังคับบัญชาจะต้องสามารถขับเคลื่อนเป้าหมายได้ด้วยตนเอง เป็นตัวอย่างที่ดี และปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาให้ส่งมอบผลงานที่กำหนดไว้ได้ ในส่วนของพนักงานจัดส่ง (พนักงานขับรถ) MENA ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามหลักปฏิญาณตน 10–5–11 พนักงานจัดส่งจิตอาสา มุ่งบริการด้วยรอยยิ้มและความปลอดภัย และยกระดับภาพลักษณ์ของผู้ประกอบ อาชีพขับรถเพื่อให้พนักงานได้มีความภาคภูมิใจในตนเอง ซึ่ง MENA เชื่อว่าหากพนักงานสามารถปฏิบัติตามและเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงานแล้ว พนักงานจะสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกหลานและคนในครอบครัวของพนักงานเองได้อันจะเป็นประโยชน์ติดตัวพนักงานและครอบครัวไปตลอดชีวิต MENA จัดให้มีสวัสดิการในการดูแล ช่วยเหลือ พนักงานในหลายมิติ โดยมีการจัดตั้งหน่วยงานเพื่อรับเรื่องร้องทุกข์ และนำปัญหาที่พนักงานประสบมากำหนดแนวทางแก้ไขอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดความสุขกายสบายใจในการทำงานร่วมกัน อีกทั้งเป็นการแสดงความจริงใจและการดูแลด้วยสายใยดุจญาติมิตรอันเป็นความผูกพันที่ MENA และพนักงานมีร่วมกัน

Website SET (www.set.or.th/en/market/product/stock/quote/MENA/major-shareholders)

TDM provides the Company with stable income and grows continuously because TDM provides transportation service to CJ More stores and Tookdee stores with thousands of branches nationwide. In addition, TDM will provide transportation services to Carabao Group Public Company Limited and its affiliate in the future. The Company is able to diversify its business risk from previously relying on only the construction business (transportation of ready-mixed concrete and related cement products) to a new business segment (transportation of FMCG).

Please kindly contact the IR person with Mr. Kobchai Chidchuasakulchon

Phone: 061-396-1661 / 02-613-9450 ext. 11

Email : ir@menatransport.co.th