บล.บัวหลวง : MENA แนะนำ Let profit run คงราคาเป้าหมายที่ 3.20 บาท

05 April 2023


รายงานวันนี้ :
Tactical Stock (MENA)

MENA : มีนาฯ ที่ผ่านมา นี่แค่เริ่มวอร์มเครื่อง...
ตั้งแต่วันแรกที่แนะนำซื้อ MENA ในเดือน มีนาคม เห็นราคา-ปริมาณการซื้อขายคึกคักขึ้นมาเรื่อยๆ และ ในวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาเราจัดงาน Virtual Conference เชิญผู้บริหารมาให้ข้อมูลกับนักลงทุน เพิ่มความเชื่อมั่น โดยเฉพาะเรื่องความร่วมมือกับกลุ่มตะวันแดง แถมยังคาดหวัง Story ที่น่าสนใจเพิ่มเติมต่อจากนี้ได้อีกด้วย โดยสรุปเป็น 3 ประเด็นสำคัญ คือ
1) ธุรกิจเดิม ที่ยอดจองสูงจนต้องตัดสินใจเพิ่มกองยานราว 100 คัน (จาก 728 คัน) และ Utilization จะดีขึ้นจากการเป็นรถใหม่ หนุนอัตรากำไรดีขึ้นด้วย โดยการเติบโตเฉพาะ Organic ก็คิดเป็น 25% YoY ในปีนี้
2) การร่วมทุนกับกลุ่มตะวันแดง จะใช้ความเชี่ยวชาญของ MENA เข้าไปบริหารกองยานราว 400 คัน บวกของพาร์ทเนอร์ตะวันแดงอื่นๆ อีก (เหมือนลดการแข่งขัน และได้ค่า Fee ด้วย) เริ่มจากกลุ่ม CJ Express และขยับไปอื่นๆ ตั้งเป้าหมายรายได้ 1 พันล้านบาท ใน 3 ปี ส่วน JV นี้จะเติมการเติบโตเข้ามาอีก 20-30% ต่อปี และ
3) ภาพตอนนี้เหมือนหนังพิ่งเริ่มฉาย เพราะยังต้องมีการโชว์การฟื้นตัวก้าวกระโดด และ Story ขยาย “Partner” เพื่อให้ได้ Synergy ใหม่ๆ ในบริการอื่นๆ หลังจากเริ่มต้นกับตะวันแดง ซึ่งมองว่าราคาหุ้นปัจจุบันยังไม่ตอบรับฐานกำไรใหม่ดังกล่าวพอ

Tactical View : เราแนะนำ Let profit run โดยคงราคาเป้าหมายของ MENA ที่ 3.2 บาท (แบบมี Scope of upsides) อิง PEG ที่ 0.8 เท่า บนสมมติฐาน EPS Growth ปี 23-25 ที่ 39% CAGR