MENA มาแรงเกินห้ามใจ! สัญญาณขนส่งฟื้นตัวทำหุ้นโดดเด่น

19 July 2022

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้น บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ดันราคาหุ้นพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงและโดดเด่นต่อเนื่องมาจนถึงการซื้อขายในช่วงบ่ายวันนี้ รับกระแสข่าวดีจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มเดินหน้า พร้อมกับอุตสาหกรรมด้านการขนส่งที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน

โดยราคาหุ้น MENA เปิดซื้อขายที่ระดับ 1.28 บาท ระหว่างช่วงเวลาซื้อขาย ราคาไปทำจุดสูงสุดที่ 1.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.33 บาท หรือ 25.58% จากราคาปิดครั้งก่อน

ก่อนหน้านี้ นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MENA ระบุว่า ธุรกิจของบริษัทฯ เริ่มเห็นสัญญาณบวกมาตั้งแต่ปลายปีก่อน จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศไทยที่เริ่มกลับมาเดินหน้า มีการเปิดประเทศ และงานโครงการก่อสร้างเร่งส่งมอบตามแผน บวกกับการเปิดประมูลงานเมกะโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่หลายโครงการ ส่งผลให้มีความต้องการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถมิกเซอร์และงานขนส่งด้วยรถเทรลเลอร์เพิ่มขึ้น

สำหรับปี 2565 บริษัทฯ มีแผนขยายรถขนส่งเพิ่มเติม เช่น รถขนส่งสินค้าเฉพาะทาง และรถ 10 ล้อ ควบคุมอุณหภูมิ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต จากเดิมที่มีลูกค้าหลักเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างเพียงอย่างเดียว โดยลูกค้าหลักเป็นกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์ชั้นนำของประเทศไทย ขณะที่ ครึ่งปีหลัง เล็งขนส่ง กัญชง-กัญชา เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าจับเทรนด์ใหม่ หนุนโอกาสโตอย่างน่าสนใจในอนาคต