บล.เคจีไอ : MENA แนะนำ `ซื้อ` ราคาเหมาะสม 3.30 บาท อิงวิธี DCF

16 มีนาคม 2566

สรุปประเด็นสำคัญ และข่าวล่าสุด

  • ปีนี้เริ่มขยายกองรถ รับดีมานด์ในประเทศฟื้นตัว
  • JV กับ “ตะวันแดง” ขนส่งสินค้าอุปโภค – บริโภคในกลุ่มฯ หนุนกำไรบวกแรง 2 – 3 ปีนี้ … คาดกำไรทำ New high อย่างน้อย 2 ปีติด
  • แนะนำ "ซื้อ" เป้าพื้นฐาน 3.3 บาท (กำไรโต +29% CAGR 2566 - 68)

Technical view

  • รูปแบบราคาระยะกลางเป็น Rounding bottom ฟื้นตัวขึ้นทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ทำไว้วัน IPO ที่ 2.82 บาท
  • แนวโน้มราคาระยะสั้น ยังเป็นรูปแบบ Sideway up ประเมินแนวรับ 2.44 บาท แนวต้าน 2.64 – 2.74 บาท กรณี Break ผ่านกรอบแนวต้านนี้ได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้าน 2.82 บาท (Stop loss 2.3 บาท)

... ติดตามคำแนะนำทางเทคนิครายวันเพิ่มเติมในบทวิเคราะห์ "รู้ทันหุ้น"

ซื้อรถขนส่งเพิ่ม รองรับดีมานด์การขนส่งของลูกค้า

จากการ Company visit คาดปีนี้ MENA เตรียมแผนขยายกองรถขนส่งทุกกลุ่ม เพื่อรองรับดีมานด์การขนส่งของลูกค้าที่ฟื้นตัว ดังนี้

  1. การขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จ: ฝ่ายวิจัยฯคาดปริมาณความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศปีนี้จะเพิ่มขึ้นราว +3.5% YoY ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมทั้งภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ฟื้นตัว (ผู้ประกอบการฯ กลับมาเปิดตัวโครงการใหม่ๆ) เราคาด MENA จะเริ่มทำการขยายกองรถสำหรับการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จอีกราว 50 คัน เป็น 520 คันภายในปีนี้ (+11% YoY) ตามดีมานด์ของลูกค้า กลุ่มผู้ผลิตปูนฯ) และคาดจะขยายกองรถฯ อีกเฉลี่ยปีละ +5% YoY ในปี 2567 – 68 ประเมินรายได้จากการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 8.9% CAGR 2565 - 68
  2. การขนส่งสินค้าอุตสาหกรรมฯ และสินค้าอุปโภค-บริโภค: การให้บริการขนส่งในกลุ่มนี้ สามารถแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มฯ หลักๆ ได้แก่ 1) การขนส่งด้วยรถควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งจะเน้นการขนส่งสินค้าประเภทอาหารสด ลูกค้าหลักได้แก่ DHL ณ สิ้นปี 2565 MENA มีรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิจำนวน 14 คัน และคาดจะเพิ่มกองรถเป็น 24 คันภายในปีนี้ 2) การขนส่งอาหารสัตว์ ลูกค้าปลักได้แก่ ผู้ประกอบการปศุสัตว์ อาทิ TFG BTG ณ สิ้นปี 2565 กองรถสำหรับขนส่งอาหารสัตว์มีจำนวน 11 คัน และคาดจะเพิ่มเป็น 30 คันภายในปี 2566 3) รถขนส่งสินค้าทั่วไป มีจำนวน 68 คัน คาดจะยังไม่มีการขยายกองรถ และ 4) รถขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ในกลุ่มร้านสะดวกซื้อ ลูกค้าหลักได้แก่ ร้าน CJ ปัจจุบันมีรถขนส่งจำนวน 58 คัน และคาดว่าจะโอนทรัพย์สินส่วนนี้ไปยังบริษัทร่วมทุนใหม่ภายใน 2Q66 (ดูรายละเอียดในส่วนถัดไป) ประเมินรายได้จากการขนส่งสินค้าอุตสาหกรรมฯ และสินค้าอุปโภค - บริโภคจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 21.5% CAGR 2565 - 68

ร่วมทุน JV กับ “ตะวันแดง โลจีสติกส์”

MENA แจ้งมติที่ประชุมกรรมการ เมื่อเดือน ธ.ค.2565 อนุมัติการร่วมทุน กับ บ.ตะวันแดง โลจีสติกส์ จัดตั้ง บ.ร่วม (JV) ชื่อ ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์ (TDM) เพื่อให้บริการขนส่งกระจายสินค้าอุปโภค - บริโภค และบริการขนส่งสินค้าอื่นๆ โดย MENA จะถือหุ้น 35% ใน TDM ซึ่งเราคาดจะสามารถจัดตั้ง JV ได้ภายใน 1H66 ทั้งนี้ทาง MENA จะโอนรถบรรทุกจำนวน 58 คัน ไปยัง บ.ร่วมทุน TDM เราประเมินผลสุทธิของการจัดตั้ง บ.ร่วมทุน TDM จะเป็นบวกต่อ MENA ดังนี้ i) คาดเป็นการเปิดโอกาสในการเข้าบริหารจัดการการขนส่งสินค้าฯ ในกลุ่มร้านสะดวกซื้อ “ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต” (CJ) และมีโอกาสต่อยอดไปยังร้านสะดวกซื้อ “ถูกดี มีมาตรฐาน” (TD) ii) โอกาสในการขยายการให้บริการขนส่งสินค้าไปยังธุรกิจอื่นๆ ในเครือข่ายผู้ถือหุ้นกลุ่ม “ตะวันแดง” เราคาด MENA จะบันทึกส่วนแบ่งกำไรฯราว 15 ล้านบาทในปี 2566 และเพิ่มขึ้นเป็น 41 ล้านบาทในปี 2567 ... เราคาดมี Upside ในอนาคต กรณี TDM เตรียม IPO

คาดกำไรปี 2566 – 67 จะทำ New high 2 ปีติด (อย่างน้อย)

เราคาดการขยายกองรถให้บริการขนส่ง และผลสุทธิของการจัดตั้ง บ.TDM จะหนุนให้กำไรปีนี้ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 79 ล้านบาท (+55% YoY) และทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในปี 2567 เป็น 114 ล้านบาท (+44% YoY) โดยได้แรงหนุนจากส่วนแบ่งกำไรบ. TDM ที่จะรับรู้เต็มปี

แนะนำ "ซื้อ" เป้าพื้นฐาน 3.3 บาท

เราประเมินราคาเหมาะสม MENA ได้เท่ากับ 3.3 บาท อิงวิธี DCF โดยกำหนดสมมติฐาน WACC 9.2%, Terminal growth 5% (อิง ROE เฉลี่ย 3 ปี 11% / Retention ratio 45%) ณ ราคาเป้าหมายดังกล่าวจะคิดเป็น Forward PE ปี 2566 = 30.5 เท่า ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของกำไร 2 ปีข้างหน้าที่ 29% CAGR 2566 – 68 (คิดเป็น PEG 1.06 เท่า)