MENA ปิดการซื้อขายวันแรก ที่ 2.48 บาท เหนือจอง 106%

07 กรกฎาคม 2564

  MENA ปิดเทรดวันแรก ที่ระดับ 2.48 บาท เหนือจอง 106% ฟากผู้บริหารพอใจราคาวันแรก กางแผนขยายรถมิกเซอร์ 30 คัน เล็งต่อยอด ขนส่งด้วยรถเทรลเลอร์ ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค รุกจีบพันธมิตรขนส่งเจ้าอื่นๆ

   ผู้สื่อข่าวรายงานราคาหุ้น บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ว่า ปิดการซื้อขายวันแรกที่ระดับ 2.48 บาท เพิ่มขึ้น 1.28 บาท หรือ 106.67% จากราคาจอง (IPO) ที่ 1.20 บาท โดยระหว่างการซื้อขาย ราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 2.82 บาท

   นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นซื้อขายวันแรก โดยปีนี้บริษัทมีแผนขยายกองยานรถมิกเซอร์ 30 คัน ตั้งแต่ต้นปีขยายเพิ่มไปแล้ว 14 คัน ส่วนที่เหลืออาจเลื่อนไปเป็นต้นปี 65 เหตุรอให้การแพร่ระบาดของโควิดคลี่คลายลงก่อน

   โดย บริษัทได้เจรจารับงานอื่นแทน เป็นงานบริการขนส่งสินค้าเฉพาะทางอื่น 2-3 ราย เป็นการขนส่งด้วยรถเทรลเลอร์ ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เบื้องต้นใช้จำนวนรถ 15 คันเป็นอย่างต่ำ แต่โดยรวมน่าจะถึง 30 คัน ขึ้นอยู่กับการเจรจาเงื่อนไขและสัญญาต่างๆ ถ้าเป็นไปตามแผน ไตรมาส 4/64 ก็น่าจะมีความชัดเจน

  บริษัท ยังอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรทางธุรกิจ ตามแผน M&A เพื่อขยายบริการด้านขนส่งไปยังกลุ่มสินค้าเฉพาะทางอื่น และสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จะเป็นอีกแหล่งรายได้ที่ช่วยสนับสนุนให้ MENA มีการเติบโต ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาร่วมกัน รอทางพันธมิตรตัดสินใจ เป็นงานบริการขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง