MENA ปลื้ม!นลท.เชื่อมั่นธุรกิจ ดันราคาหุ้นเหนือจอง ลุยเจรจารับงานใหม่

07 กรกฎาคม 2564

  MENA พอใจราคาหุ้นเข้าเทรดวันแรก ปลื้มนักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจ ระบุอยู่ระหว่างเจรจารับงานขนส่งสินค้า 2-3 ราย คาดรู้ผล Q4/64 ใช้รถ 30 คัน มองโควิดกระทบช่วงสั้น เชื่อครึ่งปีหลังงานก่อสร้างฟื้น ช่วยหนุนธุรกิจ ส่วนแผน M&A ธุรกิจขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง เร่งสรุปความร่วมมือ

  นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยในงานพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ว่า พอใจราคาหุ้นที่เปิดซื้อขายใน SET วันแรก ขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นธุรกิจ

โดยปีนี้บริษัทมีแผนขยายกองยานรถมิกเซอร์ 30 คัน ตั้งแต่ต้นปีขยายเพิ่มไปแล้ว 14 คัน ส่วนที่เหลืออาจเลื่อนไปเป็นต้นปี 65 เหตุรอให้การแพร่ระบาดของโควิดคลี่คลายลงก่อน

  อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เจรจารับงานอื่นแทน เป็นงานบริการขนส่งสินค้าเฉพาะทางอื่น 2-3 ราย เป็นการขนส่งด้วยรถเทรลเลอร์ ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เบื้องต้นใช้จำนวนรถ 15 คันเป็นอย่างต่ำ แต่โดยรวมน่าจะถึง 30 คัน ขึ้นอยู่กับการเจรจาเงื่อนไขและสัญญาต่างๆ ถ้าเป็นไปตามแผน ไตรมาส 4/64 ก็น่าจะมีความชัดเจน

  บริษัท ยังอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรทางธุรกิจ ตามแผน M&A เพื่อขยายบริการด้านขนส่งไปยังกลุ่มสินค้าเฉพาะทางอื่น และสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จะเป็นอีกแหล่งรายได้ที่ช่วยสนับสนุนให้ MENA มีการเติบโต ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาร่วมกัน รอทางพันธมิตรตัดสินใจ เป็นงานบริการขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง

  บริษัทยังไม่มีการปรับประมาณการรายได้ปีนี้ เพราะเชื่อว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดที่เกิดขึ้นเป็นเป็นระยะสั้น ถ้าทุกอย่างคลี่คลายดีมานด์การขนส่งก็จะกลับมา แค่เลื่อนเวลา อาจกระทบแค่เดือน ก.ค.เดือนเดียว แต่เชื่อว่างานก่อสร้างจะกลับมาเร่งตัวขึ้นในเดือนส.ค.-ก.ย.แทน เพื่อชดเชยที่หยุดไป ยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อน

ลักษณะธุรกิจของ MENA

ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถลากจูงหรือรถเทรลเลอร์ (Trailer) ให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถผสมคอนกรีตหรือรถมิกเซอร์ (Mixer) และการขายสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ในการก่อสร้าง